Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
0949232363
khoalichsu@hpu2.edu.vn

Báo cáo seminar chuyên môn “Kinh nghiệm về chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của một số quốc gia tiêu biểu trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam”

Vào 15h00’ ngày 09/4/2025, TS. Nguyễn Văn Minh đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Kinh nghiệm về chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của một số quốc gia tiêu biểu trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam”. Seminar diễn ra dưới hình thức trực tuyến và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giảng viên trong Khoa.

Trong báo cáo, TS. Nguyễn Văn Minh đã trình bày các nội dung của seminar theo ba nội dung chính:

Phần đầu tiên, tác giả chia sẻ những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu như khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện, biện pháp ứng phó và vai trò của mỗi người với vấn đề biến đổi khí hậu.

Tiếp theo, tác giả trình bày vấn đề kiến tạo chính sách ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện vai trò của kiến tạo chính sách; đánh giá vai trò của nhà nước trong kiến tạo chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phần cuối cùng, tác giả chia sẻ vấn đề kiến tạo chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của một số quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Trung Quốc, Hà Lan, nhận xét sự khác biệt trong kiến tạo chính sách giữa các quốc gia, yếu tố quan trọng trong kiến tạo chính sách là quản kí nhà nước và tài chính. Trên cơ sở kinh nghiệm của các quốc gia, tác giả đưa ra một số đề xuất trong kiến tạo chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam như tính chủ động và linh hoạt của chính quyền địa phương, tăng cường năng cực của cơ quan chuyên trách, huy động và phân bổ nguồn lực tài chính, chú trọng chính sách giảm nhẹ và tăng cường giám sát các chính sách.

Bài báo cáo của TS. Nguyễn Văn Minh đã nhận được rất nhiều câu hỏi, trao đổi thảo luận sôi nổi của các giảng viên, cán bộ trong Khoa. TS. Thân Thị Huyền chia sẻ: (1) Bài báo cáo đưa ra được vấn đề đáng quan tâm ở Việt Nam hiện nay, tác giả làm rõ được vai trò của kiến tạo chính sách và vai trò của nhà nước. (2) Căn cứ quan trọng nhất để xây dựng kiến tạo chính sách về biến đổi khí hậu là gì. (3) Tác giả chia sẻ thêm bài học kinh nghiệm của một số nước cho Việt Nam.

Seminar kết thúc lúc 16h30, ngày 09 tháng 4 năm 2025.

Trợ lý Khoa học

Một số hình ảnh của seminar:

Picture1

Picture2

Picture3



Tags:


Bài viết khác

Báo cáo seminar chuyên môn “Nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc (thế kỉ XVI – XVII)”

Báo cáo seminar chuyên môn “Nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc (thế kỉ XVI – XVII)”

Vào hồi 15h00’ ngày 05/3/2025, TS. Nguyễn Văn Nam đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Nghệ thuật kiến trúc, điêu

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “ASEAN – Một số đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực”

Báo cáo seminar chuyên môn “ASEAN – Một số đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực”

Vào hồi 15h30’ ngày 06/3/2025, TS. Phùng Gia Bách đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “ASEAN – Một số đóng góp cho

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Một số kinh nghiệm sử dụng AI trong thiết kế bài giảng Địa lí”

Báo cáo seminar chuyên môn “Một số kinh nghiệm sử dụng AI trong thiết kế bài giảng Địa lí”

Vào hồi 14h00’ ngày 06/3/2025, TS. Trần Thị Hằng đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Một số kinh nghiệm sử dụng

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực khởi động bài học trong môn Lịch sử ở trường phổ thông”

Báo cáo seminar chuyên môn “Sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực khởi động bài học trong môn Lịch sử ở trường phổ thông”

Vào 8h30’ ngày 27/2/2025, ThS. Phan Thị Thúy Châm đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Sử dụng kĩ thuật dạy học

02/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Ngoại giao kinh tế của Hàn Quốc: trường hợp Việt Nam”

Báo cáo seminar chuyên môn “Ngoại giao kinh tế của Hàn Quốc: trường hợp Việt Nam”

Vào hồi 8h30’ ngày 13/11/2024, TS. Trần Thị Thu Hà, TS. Nguyễn Thị Nga và TS Nguyễn Thị Bích đã trình bày các nội dung của

18/11/2024

Báo cáo seminar chuyên môn “Đa dạng hoạt động mở đầu trong dạy học Địa lí nhằm phát huy năng lực cho học sinh” và ”rèn luyện kỹ năng viết báo cáo Địa lí cho học sinh THPT”

Báo cáo seminar chuyên môn “Đa dạng hoạt động mở đầu trong dạy học Địa lí nhằm phát huy năng lực cho học sinh” và ”rèn luyện kỹ năng viết báo cáo Địa lí cho học sinh THPT”

Vào 8h00’ ngày 07/11/2024, ThS. Nguyễn Hà Trang đã trình bày các nội dung của 2 seminar chuyên môn: “Đa dạng hoạt động mở

17/11/2024

Seminar chuyên môn chủ đề Định tính trong nghiên cứu giáo dục và Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên: giáo dục phát triển bền vững và dựa trên năng lực

Seminar chuyên môn chủ đề Định tính trong nghiên cứu giáo dục và Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên: giáo dục phát triển bền vững và dựa trên năng lực

Vào 8h30 ngày 12/11/2024, Khoa Lịch sử đã tổ chức seminar chuyên môn với chủ đề “Qualitative methods in educational studies and

13/11/2024

Báo cáo seminar chuyên môn “Dạy học lịch sử với phương pháp dự án trong chương trình giáo dục phổ thông 2018”

Báo cáo seminar chuyên môn “Dạy học lịch sử với phương pháp dự án trong chương trình giáo dục phổ thông 2018”

Vào hồi 10h20’ ngày 01/11/2024, TS. Đặng Thị Thùy Dung và TS Chu Ngọc Quỳnh đã trình bày các nội dung của seminar:  “Dạy

08/11/2024

Báo cáo seminar chuyên môn “Bài thực hành trong SGK Lịch sử Trung Quốc và một số kinh nghiệm thiết kế bài lịch sử bài thực hành lịch sử 10 ở Việt Nam”

Báo cáo seminar chuyên môn “Bài thực hành trong SGK Lịch sử Trung Quốc và một số kinh nghiệm thiết kế bài lịch sử bài thực hành lịch sử 10 ở Việt Nam”

Vào hồi 9h00’ ngày 01/11/2024, TS. Đặng Thị Thùy Dung và TS Chu Ngọc Quỳnh đã trình bày các nội dung của seminar:  “Bài thực

08/11/2024

0976.586.016