Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
0949232363
khoalichsu@hpu2.edu.vn

Semina chủ đề "Giúp đỡ của Việt Nam đối với Campuchia về giáo dục và đào tạo từ năm 1979 đến năm 1989"

Vào hồi 14h00 ngày 30/9/2021, TS. Nguyễn Văn Dũng đã trình bày báo cáo thuộc đề tài thực hiện cấp cơ sở với chủ đề: “Giúp đỡ của Việt Nam đối với Campuchia về giáo dục và đào tạo từ năm 1979 đến năm 1989”. Buổi thuyết trình diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Trong báo cáo của mình, TS.Nguyễn Văn Dũng đã trình bày 4 nội dung chính: 1) Tình hình nghiên cứu và nguồn tư liệu; 2) Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài nghiên cứu; 3) Nội dung và kết quả nghiên cứu đề tài; 4) Kết luận rút ra từ quá trình nghiên cứu đề tài. Trong báo cáo này, tác giả tập trung phân tích những nhân tố tác động đến việc giúp đỡ của Việt Nam đối với Campuchia về giáo dục và đào tạo từ năm 1979 đến năm 1989. Sau đó, tác giả nhấn mạnh vào những kết quả đạt được từ sau sự giúp đỡ của Việt Nam Nam đối với Campuchia về giáo dục và đào tạo trong giai đoạn này.

Không những thế, trên cơ sở những nhân tố và thành quả đạt được trong hợp tác về giáo dục, TS. Nguyễn Văn Dũng đã mạnh dạn khái quát một số đặc điểm và tác động của sự giúp đỡ về giáo dục của Việt Nam với Campuchia giai đoạn 1979-1989. Về đặc điểm: thứ nhất, sự giúp đỡ của Việt Nam là cụ thể hóa của việc thực hiện nghĩa vụ quốc tế trong sáng, tôn trọng độc lập tự chủ của Campuchia; thứ hai, hợp tác giúp đỡ toàn diện với giáo dục đào tạo của Campuchia. Về tác động: đối với Campuchia, sự giúp đỡ góp phần giúp Campuchia khôi phục và phát triển hệ thống giáo dục đào tạo; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa Campuchia với Việt Nam. Đối với Việt Nam: Giúp bạn là giúp mình; Củng cố tình đoàn kết chiến đấu giữa ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Sau phần trình bày của báo cáo viên, tác giả nhận được rất nhiều câu hỏi, trao đổi thảo luận sôi nổi của các giảng viên, cán bộ trong Khoa như TS Cao Thị Vân, TS Ninh Thị Sinh, TS Ninh Thị Hạnh và PGS.TS Phạm Văn Lực.

Hi vọng thông qua chủ đề thuyết trình của TS.Nguyễn Văn Dũng sẽ giúp chúng ta có thêm hiểu biết, cái nhìn chân thực về sự giúp đỡ của Việt Nam đối với Campuchia về giáo dục và đào tạo từ năm 1979 đến năm 1989 và cũng như về quan hệ hai nước trong giai đoạn này. Qua đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu lấp dần những khoảng trống liên quan đến đề tài nghiên cứu.

Seminar kết thúc vào 15h30’, ngày 30 tháng 09 năm 2021.

TS Cao Thị Vân - Trợ lý Khoa học



Tags:


Bài viết khác

Báo cáo seminar chuyên môn “Kinh nghiệm về chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của một số quốc gia tiêu biểu trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam”

Báo cáo seminar chuyên môn “Kinh nghiệm về chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của một số quốc gia tiêu biểu trên thế giới và kinh nghiệm cho Việt Nam”

Vào 15h00’ ngày 09/4/2025, TS. Nguyễn Văn Minh đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Kinh nghiệm về chính sách ứng

14/04/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc (thế kỉ XVI – XVII)”

Báo cáo seminar chuyên môn “Nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc thời Mạc (thế kỉ XVI – XVII)”

Vào hồi 15h00’ ngày 05/3/2025, TS. Nguyễn Văn Nam đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Nghệ thuật kiến trúc, điêu

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “ASEAN – Một số đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực”

Báo cáo seminar chuyên môn “ASEAN – Một số đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực”

Vào hồi 15h30’ ngày 06/3/2025, TS. Phùng Gia Bách đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “ASEAN – Một số đóng góp cho

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Một số kinh nghiệm sử dụng AI trong thiết kế bài giảng Địa lí”

Báo cáo seminar chuyên môn “Một số kinh nghiệm sử dụng AI trong thiết kế bài giảng Địa lí”

Vào hồi 14h00’ ngày 06/3/2025, TS. Trần Thị Hằng đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Một số kinh nghiệm sử dụng

13/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực khởi động bài học trong môn Lịch sử ở trường phổ thông”

Báo cáo seminar chuyên môn “Sử dụng kĩ thuật dạy học tích cực khởi động bài học trong môn Lịch sử ở trường phổ thông”

Vào 8h30’ ngày 27/2/2025, ThS. Phan Thị Thúy Châm đã trình bày báo cáo khoa học với tựa đề “Sử dụng kĩ thuật dạy học

02/03/2025

Báo cáo seminar chuyên môn “Ngoại giao kinh tế của Hàn Quốc: trường hợp Việt Nam”

Báo cáo seminar chuyên môn “Ngoại giao kinh tế của Hàn Quốc: trường hợp Việt Nam”

Vào hồi 8h30’ ngày 13/11/2024, TS. Trần Thị Thu Hà, TS. Nguyễn Thị Nga và TS Nguyễn Thị Bích đã trình bày các nội dung của

18/11/2024

Báo cáo seminar chuyên môn “Đa dạng hoạt động mở đầu trong dạy học Địa lí nhằm phát huy năng lực cho học sinh” và ”rèn luyện kỹ năng viết báo cáo Địa lí cho học sinh THPT”

Báo cáo seminar chuyên môn “Đa dạng hoạt động mở đầu trong dạy học Địa lí nhằm phát huy năng lực cho học sinh” và ”rèn luyện kỹ năng viết báo cáo Địa lí cho học sinh THPT”

Vào 8h00’ ngày 07/11/2024, ThS. Nguyễn Hà Trang đã trình bày các nội dung của 2 seminar chuyên môn: “Đa dạng hoạt động mở

17/11/2024

Seminar chuyên môn chủ đề Định tính trong nghiên cứu giáo dục và Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên: giáo dục phát triển bền vững và dựa trên năng lực

Seminar chuyên môn chủ đề Định tính trong nghiên cứu giáo dục và Đổi mới chương trình đào tạo giáo viên: giáo dục phát triển bền vững và dựa trên năng lực

Vào 8h30 ngày 12/11/2024, Khoa Lịch sử đã tổ chức seminar chuyên môn với chủ đề “Qualitative methods in educational studies and

13/11/2024

Báo cáo seminar chuyên môn “Dạy học lịch sử với phương pháp dự án trong chương trình giáo dục phổ thông 2018”

Báo cáo seminar chuyên môn “Dạy học lịch sử với phương pháp dự án trong chương trình giáo dục phổ thông 2018”

Vào hồi 10h20’ ngày 01/11/2024, TS. Đặng Thị Thùy Dung và TS Chu Ngọc Quỳnh đã trình bày các nội dung của seminar:  “Dạy

08/11/2024

0976.586.016